KEM BƠ ĐÀ LẠT- NGON, NGẬY, ĂN LÀ GHIỀN!

Scroll Down

Ai đã từng đặt chân đến thành phố sương mù có lẽ đều đã thưởng thức qua món kem bơ Đà Lạt thần thánh. Chẳng biết vì nó ngon hay vì hợp với cái thời tiết lạnh lạnh mà lại được nhiều người say mê đến thế. Vậy để biết tại sao Kem bơ lại được lòng đến vậy, hãy cùng BRICK HOUSE DALAT khám phá thêm về món ăn vặt nổi tiếng Đà Lạt này nhé!

Đà Lạt – Lâm Đồng được ưu ái bởi thiên nhiên với khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện lý tưởng để trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, trong đó cây bơ là một loại cây nổi bật. Người Pháp mang theo cây bơ từ châu Âu khi đến Việt Nam vào đầu thế kỷ 20, và vùng Tây Nguyên, đặc biệt là Lâm Đồng và Đắk Lắk, đã trở thành nơi trồng cây bơ phổ biến nhất. Ngày nay, quả bơ không chỉ là một loại trái cây đặc sản của Tây Nguyên mà còn đặc biệt nổi tiếng tại Đà Lạt – Lâm Đồng.

Trong danh sách những món ăn ngon, mang đậm nét đặc trưng của Thành phố sương mù. Thì chắc chắn không thể nào không nhắc đến món kem bơ. Một món ăn mà khi nhắc đến thì bất cứ ai cũng đều sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt.

Kem bơ Đà Lạt – món ăn vặt nổi tiếng, mê hoặc du khách

Sinh tố và kem bơ Đà Lạt là một trong những món ăn ngon và bổ dưỡng đặc biệt. Với hương vị đậm chất của vùng đất mát lạnh, nó mang lại trải nghiệm độc đáo cho vị giác của mỗi thực khách. Quả bơ ngọt mịn kết hợp với không khí se lạnh của vùng Tây Nguyên tạo nên một cảm giác thú vị khác biệt so với bất kỳ địa điểm nào khác mà bạn đã từng thưởng thức. Vị béo của bơ, sầu riêng cùng với dừa bào đã tạo nên một món ăn thu hút rất nhiều khách du lịch tò mò và đến nơi đây để ăn thử.

Hãy để Brick House Dalat gợi ý cho bạn một vài địa chỉ nổi tiếng tại Đà Lạt để bạn có thể thưởng thức món kem bơ tuyệt vời này nhé!

1. Kem bơ Phụng

Địa chỉ: số nhà 97A phố Nguyễn Văn Trỗi

Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

Mức giá tham khảo: 20.000 – 45.000 VNĐ

Ảnh: Sưu tầm

Quán kem bơ Phụng Đà Lạt đã có tên tuổi hơn 30 năm, từ một quán nhỏ trong chợ, sau này mở rộng thêm các chi nhánh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không gian hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ là một điểm cộng của quán.

2. Kem bơ Nari

  • Địa chỉ: số 74C phố Nguyễn Văn Trỗi
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ

Quán kem bơ Nari Đà Lạt là một trong những địa điểm được rất nhiều thực khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích. Thực đơn của quán rất đa dạng, không chỉ có các món tráng miệng mà còn phong phú các món ăn vặt Đà Lạt như bánh tráng nướng, nem chua…

Kem bơ Đà Lạt – kem bơ Nari được nhiều thực khách ưa thích (Ảnh: Sưu tầm)

Một cốc tại quán kem bơ Nguyễn Văn Trỗi Đà Lạt rất đầy đặn, thơm ngon với viên kem mát lạnh, mềm mịn kết hợp với một chút sầu riêng, tạo nên tổng thể hương vị vô cùng đặc biệt.

3. Kem bơ Thanh Thảo

  • Địa chỉ: số nhà 76 phố Nguyễn Văn Trỗi
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ

Ảnh: Sưu tầm

Trong danh sách những quán ăn vặt được nhiều du khách ưa chuộng, kem bơ Đà Lạt Thanh Thảo luôn nằm ở vị trí top đầu. Không gian quán rộng rãi, có hai tầng để phục vụ thực khách đến thưởng thức.

Quả được sử dụng tại quán kem bơ Thanh Thảo Đà Lạt là bơ sáp đang ở độ chín vừa, khi xay nhuyễn cùng sữa đặc sẽ có vị béo ngậy.

4. Quán kem bơ Chạm Đà Lạt

  • Địa chỉ: số 27 đường Nguyễn Trãi
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Mức giá khoảng: 10.000 VNĐ – 30.000 VNĐ/ người

Quán kem bơ Chạm Đà Lạt được nhiều người yêu thích bởi quả bơ ở đây đều do chủ quán tuyển chọn kỹ lưỡng với các tiêu chuẩn riêng: chín tới, màu vàng óng, không bị dập nát. Chính vì vậy, mỗi ly kem đều có hương vị thơm ngon, béo bùi tự nhiên chứ không phải vị béo của sữa.

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó hàng kem bơ Chạm Đà Lạt còn có các loại topping ăn kèm như trân châu trắng, milk foam… Nếu bạn muốn khám phá những hương vị mới mẻ hơn, bạn có thể gọi đồ đá xay, soda hay trà sữa…

5. Quán Cô Huyền đã hơn 45 năm tại chợ lầu Đà Lạt

  • Địa chỉ: Lầu 2 chợ Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00
  • Mức giá tham khảo: 15.000

Nếu muốn thưởng thức những hương vị truyền thống, dân giã, bạn nên đến thử quán cô Huyền kem bơ chợ Đà Lạt. Tuy chỉ là gian hàng nhỏ nhưng nơi đây đã bán được hơn 30 năm. Đặc biệt, cách làm kem bơ Đà Lạt ở đây rất mới lạ, không phải loại làm sẵn.

Mỗi khi có khách, cô chủ mới làm kem để đảm bảo hương vị thơm ngon và không bị nhạt màu trên bề mặt. Bơ xanh, tươi được bảo quản cẩn thận, ăn cùng với viên kem vani trắng mịn, đậm đà và béo ngậy.

Kem bơ Đà Lạt thực sự rất hấp dẫn và lấy lòng đại đa số du khách. Đừng quên thưởng thức món kem béo ngậy này nếu có dịp đến phố núi mộng mơ. BRICK HOUSE DALAT chúc các bạn luôn có những giây phút tuyệt vời ở nơi đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close